cách tải fifa mobile

Akio Toyoda, cháu nội của nhà sáng lập hãng Toyota (Kiichiro Toyoda), là một nhân tố khác biệt, ông glucozo

【glucozo】Sếp lớn Toyota lo sợ hãng sẽ nhàm chán

Akio Toyoda,ếplớnToyotalosợhãngsẽnhàmcháglucozo cháu nội của nhà sáng lập hãng Toyota (Kiichiro Toyoda), là một nhân tố khác biệt, ông chủ của một hãng ôtô mà thật sự đam mê ôtô. Toyoda thích lái xe, thích đua xe và thích đưa những chiếc xe thú vị ra thị trường. Nhờ ảnh hưởng của ông, người hâm mộ có những chiếc GR86, GR Corolla và GR Yaris.

Trong một thập kỷ qua, Akio Toyoda với tư cách chủ tịch tập đoàn kiêm giám đốc điều hành, đã đưa Toyota thành một hãng đứng đầu thế giới. Tuy nhiên, từ tháng 4 vừa qua, Toyoda đã rời khỏi hai vị trí kể trên để đảm nhiệm vai trò chủ tịch hội đồng quản trị.

Koji Sato (trái - giám đốc điều hành kiêm chủ tịch tập đoàn Toyota) và Akio Toyoda trong buổi giới thiệu về chiến lược xe điện của hãng vào tháng 12/2021. Ảnh:Toyota

Koji Sato (trái - giám đốc điều hành kiêm chủ tịch tập đoàn Toyota) và Akio Toyoda trong buổi giới thiệu về chiến lược xe điện của hãng vào tháng 12/2021. Ảnh:Toyota

Trong một buổi phỏng vấn tại triển lãm ôtô Tokyo vừa diễn ra cuối tháng 10 và đầu tháng 11, Toyoda thừa nhận rằng ông có những cơn ác mộng, rằng Toyota có thể quay lại với sự nhàm chán trước đây.

"Tôi luôn sợ rằng Toyota sẽ trở lại thành một công ty bình thường. Khi nỗi sợ ấy lan ra nhiều người khác, thì sẽ là quá muộn. Kể cả với cương vị chủ tịch, tôi cũng phải mất 14 năm để thay đổi Toyota, nhưng mọi thứ có thể trở lại như cũ rất nhanh", vị chủ tịch hội đồng quản trị nói.

Toyoda nhớ lại cú sốc khi được nói "Lexus thật nhàm chán!" khi thương hiệu hạng sang ra mắt GS 2013 tại triển lãm ôtô Pebble Beach (Mỹ) năm 2011, rằng khoảnh khắc đó khiến ông quyết tâm làm ra những chiếc xe tốt hơn, kể cả khi chính đội kỹ thuật của ông không tin rằng có thứ gì cần phải thay đổi.

Thời điểm đó, Toyota cũng đang có những chuyến lái thử ở đường đua Nurburgring, Đức, nơi Toyota là hãng duy nhất sử dụng một chiếc xe cũ. Các hãng xe châu Âu đang chạy những mẫu mới phát triển và khi nhìn sang đối thủ, họ nói "Toyota không thể làm được". Câu nói này mồi thêm ngọn lửa quyết tâm ở Toyoda, nhưng vẫn cần rất nhiều thời gian.

Khi ông tiếp cận "chiếc tháp ngà" (ý nói đến nơi ai đó ẩn dật, lánh xa thực tế) của đội kỹ thuật, và giãi bày cảm nghĩ về những chiếc xe của hãng, cả đội kết thúc cuộc đối thoại, nói "Chúng tôi không có những dữ liệu như thế hoặc không bình luận gì".

Hãng xe mà Toyoda đảm nhiệm vai trò chủ tịch tập đoàn vào năm 2009 khi đó tập trung vào thị phần và doanh số, nhưng ông nói với mọi người rằng những thành công này là kết quả, không phải mục tiêu.

Toyoda cũng nói về suy nghĩ của ông về việc chuyển sang điện khí hóa sẽ thay đổi Lexus ra sao, cũng như cách người hâm mộ tiếp cận thương hiệu. Không giống Toyota không có thời gian cụ thể cho mục tiêu chuyển sang xe điện, Lexus sẽ chỉ bán xe điện từ 2035. Mục tiêu này có nghĩa không phải ai đang mua xe Lexus lúc này cũng có thể mua xe Lexus trong tương lai.

"Khoảng một tỷ người trên thế giới hiện thiếu điện, gồm cả những ràng buộc về sạc và cơ sở hạ tầng. Có nghĩa trong khi Toyota cung cấp một dải sản phẩm toàn cầu trọn vẹn, thì các khu vực nơi Lexus bán xe sẽ bị hạn chế. Chúng ta phải được chuẩn bị để đối mặt với những quyết định như vậy ở khía cạnh nào đó", Toyoda nói.

Lúc này, Toyoda vẫn là một tay lái bậc thầy tại Toyota và có thể dành nhiều thời gian hơn để phát triển các mẫu xe thuộc chi nhánh xe thể thao Gazoo của Toyota. Hồi đầu tháng 6, Toyoda từng hứa sẽ sớm quay lại đường đua Nurburgring - nơi ông từng lần đầu thể hiện kỹ năng lái thử xe trước khi đảm nhiệm những chức vụ cao nhất tập đoàn.

Mỹ Anh (theo Carscoops, Toyota Times)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap